Đánh giá sơ bộ xe Mercedes GLC 300 4MATIC Facelift 2020

  • 11/06/2020
  • 4 năm trước
  • 737

Mercedes GLC 300 4MATIC là dòng xe HOT nhất của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam. Khi giá xe hợp lý, mà tính năng nhiều vô kể, nên không khó hiểu ngay khi từ ra mắt GLC 300 4MATIC luôn trong tình trạng cháy hàng. Mỗi thay đổi của GLC 300 4MATIC luôn thu hút sự chú ý của khách hàng và báo giới. Xe GLC 300 4MATIC vô tình thước đo chuẩn mực khi khách hàng phân vân mẫu xe hạng sang khác như Audi Q5 hay BMW X3….

Chính vì vậy, trong dịp nâng cấp giữa dòng đời, không ngạc nhiên khi Mercedes Benz Việt Nam chăm chút, và giành nhiều ưu ái cho "đứa con cưng" của mình.

Hãy cùng bài viết tìm hiểu những thay đổi trên Mercedes GLC 300 4MATIC 2020.

Ngoại thất - sự lột xác hoàn hảo, thêm cá tính thêm "chất ".

Trên phiên bản Mercedes GLC 300 4MATIC FL 2020, Mercedes-Benz không tập trung vào việc kéo dài hay nới rộng khung xe. Mà họ tập trung vào việc thay đổi "diện mạo" cho xe. Khoác lên mình xe GLC 300 FL 2020 một chiếc áo trẻ trung, hiện đại và cá tính hơn. Cho nên, khách hàng không khó nhận ra về mặt kích thước GLC 300 4MATIC FL 2020 không có gì thay đổi so với phiên bản GLC 300 4MATIC trước đây.

Tuy nhiên, khách hàng không khỏi trầm trồ ngay ánh nhìn đầu tiên vì giờ đây xe có diện mạo trông cứng cáp, khoẻ khoắn và trẻ trung hơn rất nhiều. Điều đó có được là nhờ sự thay đổi toàn diện từ cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt cho đến mâm xe.

Phần đầu xe với hai thay đổi lớn đó chính là cản trước và lưới tản nhiệt. Phần cản trước được thiết kế thêm hai mang cá bên hông, đi cùng hốc gió được mở rộng lớn hơn gần như gấp đôi so với dòng Mercedes GLC 200Mercedes GLC 200 4MATIC cùng hai nẹp ngang sắc xảo. Phần hốc gió này không chỉ giới hạn hai bên cản, mà được kéo liền nhau khiến cho phần hốc gió như trở nên rông lớn bất tận; kết hợp phần nẹp chrome cao cấp ôm trọn phần cản trước càng  tạo cho phần mũi xe trở nên mạnh mẽ, khoẻ khoắn và đúng chất một chiếc xe thể thao.

Nhưng "cương quá tức đổ vỡ", cương nhu phải có sự hài hoà. Sự sang trọng được pha trộn một cách tinh tế với các đường nét thể thao thể hiện sự rõ nhất ở cụm lưới tản nhiệt với hoạ tiết kim cương, nhìn từ xa hay nhin gần đều nổi bật, tựa như một bầu trời sao đang lấp lánh sang trọng vô cùng. Bật lên ngay giữa là logo Mercedes to lớn, kéo dài qua hai cánh là một nẹp ngang mạ chrome sáng bóng. Làm cho mọi người đều không khỏi liếc mắt nhìn lại mỗi khi trông thấy xe GLC 300 4MATIC FL 2020 xuất hiện.

Nếu nói tới phần đầu xe, mà bỏ qua cụm đèn pha sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn. Giờ đây, xe GLC300 4MATIC 2020 cũng đã được trang bị cụm đèn pha tân tiến nhất của Mercedes-Benz-MULTIBEAM LED- cụm đèn pha full LED với 84 bóng LED ở mỗi cụm, và mỗi bóng đều được điều khiển bởi một con chip riêng biệt. Điều này, giúp cho 09 tính năng chiếu sáng hỗ trợ người lái của đèn hoạt động linh hoạt và chính xác hơn bao giờ hết. Giúp người điều khiển có 1 tầm nhìn hoàn hảo vào ban đêm. Ngoài ra, với việc trang bị cụm đèn pha MULTIBEAM LED, có nghĩa xe Mercedes GLC300 4MATIC 2020 có thể cung cấp một tầm nhìn xa vươn lên đến tận 650 mét. Một tầm nhìn mang lại sự an toàn, giúp người lái có đủ thời gian và không gian để xử lý trong mọi tình huống.

Rời khỏi phần phía trước, khi đi qua thân xe, điểm mọi người đều chú ý chính là bộ mâm mới của xe GLC 300 4MATIC 2020, xe được ưu ái trang bị bộ mâm AMG 19 inch 5 chấu kép, với phần mặt được mạ chrome sáng bóng, phần trong được sơn đen tương phản. Làm cho phần thân xe GLC 300 4MATIC trông mạnh mẽ và cá tính hơn hẳn.

Và kết thúc ở phần cốp sau, các nhà thiết GLC 300 4MATIC FL 2020 cũng không làm khách hàng thất vọng. Phần cốp sau mang đến hai sự thay đổi lớn, đó là cụm đèn sau full LED được thiết kế uyển chuyển và sắc sảo hơn. Đi theo là phần cản sau với những đường gân dập nổi và miết nhẹ một cách khéo léo, lồng vào nẹp cản sau mạ chrome ôm trọn phần cản sau và hai ống xả. Tạo nên những điểm nổi bật, khoẻ khoắn cho phần đuôi xe.

Động cơ - Tràn ngập công nghệ.

Khi nhìn vào thông số xe GLC 300 4MATIC FL 2020, mọi người chắc hẳn đều chú ý đến phần công suất của xe giờ đây đã đạt mức 258 hp tại vòng tua 6100, có nghĩa xe mạnh hơn phiên bản GLC 300 trước đây 13 mã lực. Nếu nhìn vào con số, thì thấy thật sự là không lớn. Nhưng nếu nhìn vào công nghệ được trang bị trên động cơ của xe thì chúng ta mới hiểu để đạt được mã lực như vâỵ mà không làm tăng dung tích xy lanh là cả một kỳ công.

Xe Mercedes GLC 300 4MATIC FL 2020 sử dụng động cơ thế hệ mới của Mercedes-Benz. Trên động cơ này, ngoài những công nghệ tân tiến đã có trước đây như kim phun Piezo với khả năng phun hỗn hợp nhiên liệu ở dạng sương và áp lực rất cao, hay Bugi có khả năng đánh lửa nhiều lần nhằm đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp xăng và khí trong xy lanh. Thì giờ đây, trên động cơ mới của GLC 300 4MATIC FL 2020, có thêm ba công nghệ đắt giá, có công nghệ vốn trước giờ chỉ giành riêng cho dòng xe hiệu suất cao…… AMG như : AMG GT S, AMG S63……

Cái đầu tiên chính là công nghệ Nano Slide, tức là Mercedes-Benz thay vì lót lòng xy lanh bằng một ống kim loại, thì giờ đây Mercedes-Benz bắn vào lòng Xy lanh những hạt nano và phủ đều khắp lòng xy lanh, giúp cho Xy lanh có khả năng chịu nhiệt và áp suất cao hơn. Tăng tuổi thọ cho động cơ khi phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt hơn.

Thứ hai, là công nghệ điều khiển trục Cam có tên Camtronic. Xin đừng nhầm lẫn công nghệ này với công nghệ điều khiển trục Cam biến thiên mà các hãng đang sử dụng. Điểm khác biệt lớn nhất, chính là với công nghệ này các động cơ của Mercedes-Benz giờ đây không chỉ điều khiển và kiểm soát khẩu độ của các xú bắp, mà còn điều khiển thời gian hay nói dễ hiểu là” nhanh chậm” của các xú bắp khi đóng mở.

Và công nghệ cuối cùng cũng là quan trọng nhất là công nghệ Twin-scroll Turbocharger. Để giải thích thi cần một bài viết riêng. Nhưng công nghệ này trước đây chỉ tồn tại trên các xe hiệu năng cao AMG đắt tiền. Nhưng giờ đây Mercedes-Benz đã hào phóng trang bị lên dòng xe dân dụng của mình.

Nội thất thêm nhiều tiện ích thiết thực hơn cho khách hàng.

Trước khi đi vào những công nghệ tiện ích có bên trong lòng Mercedes GLC 300 4MATIC FL, xin giành một ít phút để ngắm nhìn phần điều khiển trung tâm. Bạn sẽ thấy những bộ óc với óc thẩm mỹ tinh tế mới có thể phối hợp hài hoà giữ gỗ và kim loại. Khi phần trung tâm của GLC 300 4MATIC FL được ốp gỗ màu xám sần, phối với những cụm nút điều chỉnh nền đen, và viền chrome sáng loáng. Khiến cho phần điều khiển trung tâm, trở nên bắt mắt và trang trọng lịch sự.

Còn nói về phần tiện nghi và công nghệ bên trong xe, điểm phải nhắc đến đầu tiên chính là Nút Điều Khiển Trung Tâm bằng cảm ứng Touch Pad. Giờ đây, Touch Pad trên GLC 300 4MATIC FL 2020 được thiết kế lại với kiểu dáng rộng ra và dẹp xuống, với bề mặt được bao bọc bới một lớp nhựa trông giống như da khiến Touch Pad trở nên sang trọng hơn phiên bản trước. Và dĩ nhiên độ nhạy cũng tốt hơn nhiều so với phiên bản trước.

Ngoài ra, nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận thấy nút xoay hình tròn để điều khiển cơ đã không còn hiện hữu, vì giờ đây GLC 300 FL được trang bị hệ thống giải trí thế hệ mới MBUX, với màn hình trung tâm 10,25 inch với độ phân giải HD có thể điều chỉnh cảm ứng. Nên mọi tuỳ chỉnh giờ đây có thể điều chỉnh 1 chạm trực tiếp trên màn hình. Và lần đầu, khi Ad thử điều khiển cảm thấy màn hình cảm ứng hoạt động cực kỳ mượt mà, từng cái vuốt, cái chạm đều được phản hồi cực kỳ chính xác.

Và trên hệ thống giải trí MBUX này, Mercedes GLC 300 4MATIC còn trình diễn thêm một tính năng đắt giá và hữu ích đó chính là "Trí thông minh nhân tạo – AI", bạn hoàn toàn có khả năng ra lệnh cho hệ thống xe thay đổi một thông số bất kỳ như: tốc độ gió, nhiệt độ, đèn viền đổi màu....chỉ bằng cách giao tiếp với xe qua câu lệnh mở đầu "Hey Mercedes". Và sau đó AI sẽ giao tiếp sẵn sàng chờ mệnh lệnh của bạn. Nếu lần đầu bạn ra lệnh có thể hơi khó khăn, do xe chưa quen ghi nhận giọng nói của bạn, thì sau một thời gian AI sẽ tự ghi nhớ giọng điệu, cách bạn hành văn để có thể xử lý nhanh hơn. Với AI, GLC 300 4MATIC FL trở nên thông minh, và "gần gũi" với khách hàng nhiều hơn.

Có thể nói đó chỉ là những điểm chính về thay đổi trên xe GLC 300 4MATIC FL. Còn rất nhiều những điểm khác mà trong giới hạn bài viết này không thể diễn đạt ra. Xin hẹn trong những bài phân tích sâu hơn.

Nhưng có thể khăng định, với những trang thiết bị, và công nghệ mới được trang bị, cùng mức giá quá hợp lý: 2.399.000.000 VNĐ. Mercedes GLC 300 4MATIC 2020 vẫn sẽ là dòng xe HOT, một chiếc xe đáng sở hữu nếu bạn có nhu cầu một chiếc xe vừa mạnh mẽ, vừa sang trọng, vừa có nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng…. Và GLC 300 4MATIC FL vẫn sẽ là một đối thủ nặng ký mà Mercedes-Benz đưa ra cho các đối thủ trong năm 2020.

 

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TẠI MERCEDES TRƯỜNG CHINH

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trải nghiệm dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Trong thời gian diễn ra chương trình, Quý khách mua xe tại Mercedes Trường Chinh sẽ nhận được các mức giá ưu đãi đặc biệt và nhiều phần quà đặc biệt có giá trị lớn.

  • Chương trình diễn ra từ ngày: (vui lòng gọi).
  • Thời điểm mua xe tốt nhất trong năm 2020.
  • Nhanh tay gọi điện tới số bên dưới. 

HOTLINE: 0902 39 5260


  • Để nhận ngay ưu đãi chưa từng có.

Bài viết liên quan

0908880977 Nhận Giá Ưu Đãi
Zalo